Khi tiến hành chiến lược Email Marketing, bạn có gặp trường hợp: Tỷ lệ Email vào hộp thư inbox rất cao tuy vậy bạn vẫn bị Amazon cảnh báo rằng bạn gửi thư rác? Sau đó bạn kiểm tra và phát hiện nguyên nhân tại vì các Email Marketing của bạn bị khách hàng đánh dấu Spam nhiều.

Vậy Tại sao bạn làm Email Marketing rất trung thực mà vẫn bị khách hàng coi là thư rác? Tại sao Email Marketing của bạn lại bị khách hàng báo cáo Spam? Trong bài soạn này, Sài Gòn Software sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

 


vì sao thế Email Marketing của bạn lại bị khách hàng báo cáo Spam?

1, Không được sự cho phép của khách hàng
Tỷ lệ Email Marketing của bạn bị khách hàng đánh dấu Spam thường xuất hiện nhiều nhất trong các lần gửi Email Wellcome trước tiên cho khách hàng.

Nếu Email đầu tiên bạn gửi tới khách hàng mà cách soạn nội dung Email Marketing của bạn chỉ lưu ý tới việc giới thiệu sản phẩm, nối tiếp thị, cung cấp thông tin,…mà không hướng tới việc gợi lại cho khách hàng nhớ bạn là ai và tại sao vậy bạn lại gửi Email này tới họ thì khách hàng sẽ nghĩ là bạn đã và đang Spam hộp thư của họ bằng những Email chào hàng “vớ vẩn”. Khi đó, khách hàng sẽ đánh dấu Email của bạn là Email Spam.

Ngoài ra, khi gửi Email chào mừng tới khách hàng, bạn không có được sự chấp thuận của khách hàng để có thể tiếp tục gửi Email tới họ thì có thể khách hàng sẽ “thẳng tay” đánh dấu Email Wellcome đó và nhiều Email Marketing sau của bạn là Email Spam.

2, Khách hàng không còn nhớ bạn là ai
Đây là một sai lầm rất phổ biến với những người mới sử dụng Email Marketing lần đầu. Sau một thời  gian và quá trình thực hành việc thu thập danh sách khách hàng, bạn mới có được lượng danh sách địa chỉ Email khách hàng như mong rằng.

Mất một thời gian dài như vậy bạn mới gửi Email tới khách hàng khiến cho khách hàng không nhớ là đã đăng kỹ nhận Email của bạn từ trang web. Như vậy khả năng khách hàng đánh dấu Email Wellcomecủa bạn là Email Spam sẽ rất cao.

Đó chính là 2 nguyên cớ chính khiến khách hàng đánh dấu Email Marketing của bạn là Email Spam, khiến cho thành công chiến lược SMS Marketing của bạn giảm thấp xuống.

Sau khi đã biết được nhiều duyên cớ này, bạn phải cần tránh tự đưa Email của mình vào các trường hợp trên nhé. Đừng để một sai lầm nào ảnh hưởng tới kết quả Marketing Email của bạn. Chúc bạn thành đạt khi dùng phần mềm gửi Email hàng loạt của chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top