Bạn có đã và đang thấy bạn không giữ chân được khách hàng? Khách hàng của bạn không gắn bó với tổ chức bạn lâu dài? Bạn đang dần đánh mất số lượng khách hàng trung thành của mình?

Vậy bạn cần phải làm gì để tranh lại nhiều khách hàng đó từ đối thủ? Bạn cần ứng dụng hình thức nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Trong bài soạn này, Sài Gòn Software sẽ hướng dẫn bạn cách giành lại khách hàng đã mất bằng Email Marketing- một hình thức Marketing đang được ứng dụng rất phổ biến Hiện tại. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

phải làm sao để tranh lại khách hàng đã mất với Email Marketing

1, Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng “bỏ” bạn
trước mắt, để rất có thể đưa ra được chiến thuật tranh giành lại khách hàng đã mất với kiến thức Email Marketing thật tốt, bạn cần phải tìm hiểu tại sao khách hàng lại “bỏ” bạn, lý do tại sao khách hàng không trung thành với bạn?

Khi làm việc này, bạn phải cần tiến hành phân tích dựa trên 2 yếu tố chính là:

+ Khách hàng:
lý do tại sao khách hàng không quay trở lại? Có cần là sản phẩm của công ty bạn không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Dịch vụ trông nom khách hàng của bạn không thành công?…..

+ Đối thủ cạnh tranh giành:
Có cần phải là sản phẩm hay dịch vụ khách hàng của đối thủ cạnh tranh giành chất lượng hơn của bạn? Giá cả mà đối thủ của bạn niêm yết rẻ hơn các so với sản phẩm cùng loại của bạn?…..

Biết được nguyên nhân, bạn sẽ đưa ra được cách giải quyết hiệu quả nhất cho từng loại trường hợp. Sau đó bạn cần phải soạn nội dung Email Marketing thật hấp dẫn để lôi kéo sự cẩn trọng của khách hàng, bắt đầu xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng Email Marketing.

2, Lập danh sách nhiều khách hàng đã không quay trở lại
Sau khi đã phát triển phân tích, xác định nguyên nhân bạn đánh mất khách hàng, bạn cần phải xây dựng lập danh sách các khách hàng đã không quay trở lại để tiến hành bước nối theo.

Đối với các sản phẩm có chu kỳ sống ngắn thì khách hàng của bạn sẽ luôn có nhu cầu về sản phẩm đó trong một khoảng thời gian nhất quyết. vậy nên, bạn phải lập danh sách, phân nhóm những khách hàng không quay trở lại với nhiều tiêu chí là nguyên nhân để bạn dễ dàng đưa ra được các phương pháp lôi kéo khách hàng quay trở lại bằng nhiều Email Marketing.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top