Trong xu hướng hiện đại như hiện nay, khi nhắc đến Marketing Online chắc bạn cũng từng nghe thấy hai cụm từ SMS Marketing và Email Marketing, đây là hai phương thức quảng cáo rất hữu hiệu với chi phí tiết kiệm rất nhiều so với các kênh truyền thông khác.

Vậy bạn đã phân biệt được điểm mạnh và điểm yếu của chúng mang lại chưa? Sau đây, Sài Gòn Softwaresẽ gúp bạn so sánh ưu điểm giữa SMS Marketing và Email Marketing để đưa ra được cái nhìn tổng thể để bạn áp dụng sao cho hiệu quả nhất trong chiến dịch marketing của mình.


So sánh ưu điểm giữa SMS Marketing và Email Marketing

1. Hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng.

Mỗi một hình thức marketing đều có tính chất quảng bá nhãn hiệu sản phẩm, dịch vụ hay thượng hiệu cho doanh nghiệp bạn đạt kết quả cao nhưng SMS Marketing hiệu quả hơn Email Marketing về tỷ lệ tiếp cận khách hàng. Chẳng hạn, khi bạn gửi đi 100 tin nhắn SMS thì sẽ có đến 99 người mở và đọc tin nhắn của bạn. Nhưng ngược lại khi bạn gửi đi 100 mail vào inbox của người nhận, mà ngay cả khi cách viết tiêu đề Email Marketing của bạn có thu hút người đọc mở mail cao đến mấy thì tỷ lệ cao nhất mà bạn có thể mong mỏi đó là 70%.

2. Hiệu quả lưu lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Với phần mềm gửi SMS hàng loạt có thế nâng cao thương hiệu một cách nhanh chóng hơn Email marketing bởi tần suất gửi thông tin đến khách hàng của nó cao hơn là Email, nhưng về lâu dài thì Email Marketing sẽ tạo ra ảnh hưởng sâu hơn trong tâm trí khách hàng.

Bởi nó có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn là số lượng ký tự bị hạn chế chỉ trong 160 ký tự/tin nhắn trong SMS. Bên cạnh đó, quan niệm ” trăm nghe không bằng một thấy ” do hình ảnh chính là điểm mạnh vượt trội của Email Marketing so với SMS Marketing bởi bạn có thể đính kèm các hình ảnh về sản phẩm dịch vụ,… vào nội dung email của mình cái mà SMS không có được.

Nguồn: Phanmemsaigon.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top