Thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng hỏi tôi về tab Quảng cáo mới của Gmail. Họ lo ngại rằng liệu việc xuất hiện tab Quảng cáo này có khiến lượng mở và đọc email giảm?…

Những gì đã thay đổi?

Các tính năng tab mới trong Gmail của Google cho phép người dùng sắp xếp tin nhắn đến với năm thẻ – ban đầu được đặt tên Chính, xã hội, quảng cáo, nội dung cập nhật và diễn đàn . Điều đó dường như có nghĩa là thông điệp  email marketing  sẽ hạ cánh xuống các loại quảng cáo – nó có thể là tốt hay xấu cho các nhà tiếp thị email. Nếu bạn có khách hàng trung thành những người háo hức chờ đợi đề nghị tiếp theo của bạn, tính năng này tab mới tạo cho họ một cách dễ dàng để tìm thấy thông điệp mới nhất của bạn. Mặt khác, các tính năng mới cũng làm cho nó dễ dàng bị  người sử dụng  xóa các tin nhắn tiếp thị không mong muốn.



Tab Quảng cáo trong gmail

Nó xuất hiện, do Google cho rằng  các bản tin, danh sách quảng cáo, blog và tin nhắn tiếp thị email,  nên được cho vào thể loại quảng cáo này. Điều đó có nghĩa các nhà tiếp thị cần phải nhận thức được thực tế và thiết kế thông điệp của họ phù hợpvới thay đổi mới này.

Làm thế nào người sử dụng có thể hoàn nguyên Giao diện Gmail cũ?

Không phải tất cả người dùng sẽ tận hưởng những tính năng tab Gmail mới, và một số người dùng đã được tìm kiếm một cách để quay trở lại giao diện hộp thư cũ. May mắn thay, Gmail làm cho nó dễ dàng cho những người dùng thích cái nhìn cổ điển . Tất cả người dùng phải làm là mở hộp thư của họ, lựa chọn các thiết lập mặc định và bỏ chọn.

Làm thế nào  để Email marketingcó thể thích nghi?

Mặc dù người dùng có thể tự do chuyển đổi hộp thư của họ trở lại quan điểm cũ, nhiều người sẽ thích giữ các tab Gmail mới của họ. Điều đó có nghĩa rằng bạn  cần phải đưa ra thông điệp nổi bật  và thiết kế bản tin  để có được sự chú ý của những người sử dụng.

Các tin tốt là các nhà tiếp thị có thể làm cho thông điệp của họ nổi bật với người dùng Gmail. Ví dụ,  dòng tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn tận hưởng những phản ứng tốt nhất.

Truyền thông xã hội ngày nay cũng khuyến cáo với các nhà tiếp thị nên  giải quyết những thay đổi Gmail và để cho khách hàng của họ biết rằng thông điệp tương lai có thể đi đến các tab chương trình Quảng Cáo. Các nhà tiếp thị thông minh có thể đề nghị khách hàng di chuyển thông điệp của họ đến tab chính thay thế.

Cơ hội mới

Những thay đổi Gmail gần đây trình bày một số thách thức đối với email marketing, nhưng lại có một số cơ hội thực sự là tốt. Một cái gì đó đơn giản như thay đổi thời gian của email – và hạn chế các chương trình khuyến mãi với thời gian nhạy cảm, có thể có một tác động lớn. Những thay đổi mới có nghĩa là một số người dùng sẽ dành thời gian cụ thể để đi qua các email quảng cáo của họ – và có thể có nghĩa là bỏ lỡ chương trình khuyến mãi hẹn giờ. Kéo dài thời gian phục vụ trên những chương trình khuyến mãi có thể mang lại nhiều khách hàng hơn.

Marketer  không nên hoảng sợ hoặc phản ứng thái quá với những thay đổi. Google là một gã khổng lồ trong thế giới trực tuyến, nhưng vẫn có những ngách nhỏ. Chỉ cần xem xét tác động của các thiết bị di động trên email – và tiếp thị email. Theo TopRankBlog , hơn 60%  người sử dụng đọc email của họ trên điện thoại , và nhiều người trong số họ sẽ không có các tab của Google được kích hoạt trên thiết bị của họ. Có nghĩa là tin nhắn của họ – bao gồm cả bản tin của bạn và bài ​​đăng trên blog – vẫn sẽ đến được với họ như nó  luôn có.

Cuối cùng, nó vẫn còn quá sớm để nói những gì tác động tính năng  tab mới của Gmail  đối với  email marketing. Trong khi một số đã được tuyên bố cho rằng  email marketing đã đường cùng, nó là quá sớm để đưa ra một tuyên bố như vậy. Thay vào đó, nhiều nhà tiếp thị email lâu đời đang dùng một phương pháp tiếp cận chờ xem – chờ đợi để xem những thay đổi này có tác động gì,  trước khi họ thay đổi bất kỳ chiến lược email marketing của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top