Đại đa số Marketer đang có cái hiểu sai về Email Marketing và Email Sales là giống nhau, nhưng thực ra đó là 2 phương pháp marketing qua email khác nhau về bản chất, việc không xác định được sự khác nhau giữa email marketing và email sales sẽ dẫn đến thất bại trong chiến dịch Email marketing cho bạn.


Tìm hiểu về email marketing và email sale

Khi xây dựng chiến dịch email marketing, bạn cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa email marketing và email sales, xác định rõ mục tiêu cùng áp dụng các phần mềm marketing. Bạn sẽ đạt được thành công, tăng doanh thu như mong muốn.

Phân biệt giữa email marketing và email sale

Email marketing là: một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Mục đích chính là tăng cường mối quan hệ với khách hàng mới và hiện có và để tạo sự  trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.

Email sale là:  hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp với khách hàng. Mục đích lớn nhất của email sale là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Kết hợp sự khác nhau giữa email marketing và email sale để tăng doanh thu.

Có khá nhiều cách để kết hợp sự khác biệt giữa hai khái niệm email marketing và email sale một cách hiệu quả khi bạn gửi email bằng phần mềm gửi email hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:

- Chỉ có 20% số email mang lại cho bạn doanh thu. Vì vậy:

+ Nếu bạn gửi 10 Email cho khách hàng thì hãy chia theo tỷ lệ: có 8 Email Marketing và 2 Email Sale.

+ Nếu bạn gửi Email cho khách hàng thì cần 80% email mang nội dung là Marketing và 20% email mang nội dung Sale.

Xem thêm: http://a23.vn/su-khac-nhau-giua-email-marketing-va-email-sale/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top