Nhìn vào những chỉ tiêu để chia nhóm người dùng trong chiến dịch SMS quảng cáo
Tiêu chí 1: Phân loại khách hàng theo mục tiêu của chiến dịch
Đây là cách cơ bản nhất để phân nhóm khách hàng. Sản phẩm, mục tiêu của chiến dịch SMS Marketing là các doanh nghiệp hay người tiêu dùng? Cách phân khúc thị trường này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các kế hoạch, các cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing sao cho hiêu quả nhất với từng nhóm khách.
Tiêu chí 2: Phân loại khách hàng theo địa lý
Khách hàng có thể ở địa phương, khu vực, trong nước hay quốc tế. Đối với một số doanh nghiệp, mục tiêu của họ rất rõ ràng. Các tập khách được chia theo vùng, lãnh thổ, quốc gia… sẽ giúp doanh nghiệp có cách tiếp cận khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả nhất.
Tiêu chí 3: Phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm.
Hiểu được thói quen mua sắm của khách hàng, cơ hội bán được hàng khi sử dụng phần mêm gửi tin nhắn tự động Online của bạn sẽ lớn hơn. Các tiêu chí phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm:
+ Thói quen sử dụng dịch vụ hay sản phẩm
+ Thói quen mua hàng theo nhãn hiệu hay danh tiếng sản phẩm
+ Mua hàng vì giá trị hay hay giá thành….
Tiêu chí 4: Phân loại khách hàng theo lối sống
Phân chia theo lối sống có thể liên quan tới cách khách hàng sử dụng thời gian ngoài giờ làm việc của mình cho những việc như sở thích, vui chơi giải trí, hay những thú tiêu khiển khác
Tiêu chí 5: Phân loại khách hàng theo nghề nghiệp
Việc chia khác hàng thành nhóm dựạ trên nghề nghiệp sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu của họ về sản phẩm bạn đang bán. Để đạt hiệu quả cao khi sử dụng các phần mềm Marketing bạn phải chú trọng việc phân nhóm khách hàng theo mong muốn của họ.
Tìm hiểu thêm: http://a23.vn/5-tieu-chi-phan-loai-khach-hang-trong-tin-nhan-sms-marketing/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét