Trong xu thế hiện nay, hầu hết mỗi người đều có cho mình ít nhất một chiếc điện thoại và luôn mang theo mình cho dù đi bất cứ nơi đâu. Chính vì vậy mà phần mềm SMS Marketing sẽ là phương tiện quảng cáo rất hữu ích giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

SMS Marketing khi mới nghe qua có thể bạn sẽ nghĩ đó là tin nhắn tiếp thị đơn thuần nhưng để thực hiện được một chiến dịch sms marketing thành công thì bạn cần phải hết sức chú ý, tỉ mỉ đến từng những chi tiết nhỏ nhất để tránh mắc lỗi cũng như đạt kết quả cao nhất.

Vậy làm thế nào để thực hiện thành công sms marketing cho doanh nghiệp của bạn? Dưới đây là những bí quyết giúp bạn thành công trong SMS Marketing để bạn có thể thực hiên ngay:
 


Bí quyết giúp bạn quyết định thành công trong SMS Marketing

 1. Cung cấp giá trị tới người đọc

Khi gửi tin nhắn quảng cáo tới khách hàng, để đảm bảo thông điệp của bạn cung cấp những thông tin bổ ích về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn có giá trị và liên quan đến người nhận. Đó có thể là một lời đề nghị đặc biệt như phiếu mua hàng, phiếu giảm giá, phiếu nhận quà khuyến mãi hay thông tin về sản phẩm mới…

2. Hãy để người dùng lựa chọn.

Khi bạn thực hiện cách thu thập danh sách số điện thoại khách hàng, bạn hãy nhắn gửi cho họ biết rằng họ sẽ nhận được những thông tin về phẩm mới, các chương trình khuyến mại, giảm giá… Điện thoại di động là một thiết bị cá nhân và tin nhắn từ một số lạ có thể khiến họ cảm thấy khó chịu, chính vì vậy mà bạn cần để thao tác từ chối nhận tin nhắn để khách hàng lựa chọn nếu những thông tin đó không cần thiết đối với họ.

3. Lời kêu gọi hành động.

Tin nhắn SMS có tính tương tác cao, tỷ lệ khách hàng đọc tin nhắn cao hơn 90%. Bạn có thể sử dụng tin nhắn SMS để nhắc nhở khách hàngphản hồi để tham gia các chương trình ưu đãi hoặc tham gia các cuộc điều tra nghiên cứu qua các mẫu câu hỏi đẻ thăm dò ý kiến khách hàng. Đây là một cáchlàm hiệu quả để có được kiến thức để giúp định hình xác định được khách hàng mục tiêu và rút  ra kinh nghiệm cho việc thực hiện chiến chiến dịch quảng cáo lần sau.

4. Sử dụng ngôn từ phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Đừng sử dụng những từ ngữ gây phản cảm đến đối tượng bạn gửi tin nhắn đến. Hãy luôn dùng từ ngữ rõ ràng, chính xác và thân thiện.

5. Gửi tin nhắn đúng thời điểm

Hãy xác định thời điểm gửi tin nhắn SMS Marketing thích hợp với nđúng đối tượng khách hàng, mục tiêu của bạn khi gửi tin nhắn tại một thời điểm cụ thể trong ngày. Tránh gửi tin nhắn trong thời gian nhạy cảm như lúc họ làm việc, giờ ăn cơm hay giờ nghỉ ngơi… để không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

6. Hãy giới hạn thời gian.

Đối với các chương trình khuyến mại, giảm giá bạn nên nêu rõ từ thời gian áp dụng đến thời gian kết thúc để thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, tạo tỷ lệ chuyển đổi nhanh và hiệu quả hơn.

7. Thúc đẩy người nhận phản hồi nhanh chóng.

Khi khách hàng tương tác với bạn hãy trả lời một cách nhanh nhất có thể. Điều này sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng, tạo cảm giác họ được quan tâm và tin tưởng bạn hơn.

8. Luôn theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch

Sau khi kết thúc việc gửi tin nhắn đến khách hàng, bạn nên so sánh số lượng tin nhắn bạn gửi đi và tỉ lệ đáp ứng mục tiêu đã được đề ra. Điều này có thể giúp bạn so sánh kết quả của các chiến dịch với nhau, do đó bạn có thể phân tích những gì làm tốt và những gì không tốt để ruets ra kinh nghiệm trongcách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của mình. Bên cạnh đó, hãy xem lại kết quả kinh doanh của bạn và những chương trình khuyến mại, lượng khách hàng tiềm năng của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top