Ở trong giải pháp truyền thông thời nay, sự có mặt của phần mềm Email Marketing khiến cho thực hiện các chiến lược Email Marketing trở nên quá dễ dàng. Nhưng vẫn có rất nhiều doanh nghiệp vẫn mắc các sai lầm cơ bản ở hướng thực hiện chiến dịch Email Marketing của mình.

Các sai lầm không đáng có khi triển khai chiến dịch Email Marketing


1, Email cung cấp thông tin không có giá trị

Nguyên nhân lớn nhất khiến Email Marketing bị cho là spam do nội dung hoàn toàn không mang lại lợi ích tới cho khách hàng. Khi thực hiện một chiến dịch gửi Email hàng loạt thì không phải tất cả các khách hàng đều có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Vậy làm sao để họ có thể  đọc và nhớ Email của bạn? Trong cách viết nội dung Email Marketing bạn hãy cung cấp những thông tin thật sự có giá trị cho khách hàng để họ thấy được những lợi ích mà họ nhận được khi đọc Email của bạn!

2, Nội dung Email không rõ ràng và thường xuyên bị lập lại

Khách hàng không có nhiều thời gian cho việc đọc Email, nhất là những Email mang nội dung quảng cáo. Vậy nên tránh gửi Email với tiêu đề chung chung, câu từ dài dòng, văn phong lủng củng,… nếu không thư của bạn gửi đến sẽ bị quăng ngay vào thùng rác ngay lập tức. Hãy thay đổi nội dung Email thường xuyên để khách hàng cảm thấy không nhàm chán và tránh vào Spam.

3, Quảng cáo, chào hàng một cách lộ liễu

Bạn nên chú ý cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng và nhất là đừng ra lệnh kiểu “mua ngay”, “đăng ký ngay”, “tham gia ngay”,… khi chưa qua giai đoạn “làm quen” với khách hàng của bạn. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng trong Email Marketing đầu tiên để khách hàng dần biết đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

4, Quản lý dữ liệu khách hàng không có chất lượng

Trái tim của mọi chiến dịch Email Marketing là dữ liệu khách hàng. Bạn cần phải liên tục cập nhật, sàng lọc, theo dõi thông tin phản hồi của khách hàng.

Ai cũng biết Email lan truyền rất nhanh. Đó là thế mạnh, nhưng cũng gặp nhiều rắc rối khi người sử dụng Email Marketing mắc phải những sai lầm thì rất dễ khiến khách hàng hiểu sai về bạn. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ ,mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để tránh mắc phải những sai lầm khi triển khai chiến dịch Email Marketing của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top